Những kinh nghiệm nông dân có thu nhập khá từ nghệ dù giá nghệ tươi xuống thấp

Cú sốc năm 2017 với thị trường nghệ làm bao nông dân ngán ngẫm với cây nghệ nhưng đâu là nguyên nhân, đâu là giải pháp của vấn đề cần làm rõ. Đôị ngũ nghetuoi.vn xin có bài chia sẻ điều này.

giá nghệ khô 2019
Cú sốc năm 2017 với thị trường nghệ làm bao nông dân ngán ngẫm với cây nghệ nhưng đâu là nguyên nhân, đâu là giải pháp của vấn đề cần làm rõ. Đôị ngũ nghetuoi.vn xin có bài chia sẻ điều này.

  • [accordion]
    • Mục lục bài viết
      • 1. Thị trường nghệ qua các năm        

               Thị trường nghệ năm 2016 - 2017         

               Thị trường nghệ năm 2017 - 2018     

               Dự đoán thị trường nghệ năm nay

        2. Giải pháp hiệu quả cho nghệ tươi là gì ?

               Cắt lát phơi / sấy khô nghệ

               Chế biến tinh bột nghệ

        3. Công ty thu mua nghệ khô 

1. Thị trường nghệ qua các năm

Thị trường nghệ năm 2016 - 2017

Nhớ lại giai đoạn tháng 2 năm 2017, chúng tôi không khỏi bồi hồi khi thị trường nghệ thời điểm đó vô cùng khởi sắc, giá nghệ tươi luôn đạt ở mức 8 - 10 000đ/Kg tại Đak Lak, 12 - 14 000đ/Kg tại các tỉnh phía Bắc và trên đà tăng liên tục nhưng nguồn hàng vẫn không đủ cung cấp cho thị trường. Không khí thu hoạch tại Dak Lak - vùng nghệ có sản lượng lớn nhất tại Tây Nguyên luôn phấn khởi, các vườn nghệ của bà con nông dân luôn có từ 10 - 15 nhân công tích cực đào đóng bao. 


Với sự thành công trong mùa vụ năm 2017, niềm hy vọng 1 mùa thành công tiếp theo 2018 đã khiến sự bùng phát về diện tích trồng nghệ tại các tỉnh Tây Nguyên và cả các tỉnh miền Bắc như Hương Yên, Nghệ An...Sản lượng nghệ dự kiến tại Tây Nguyên ước tính đạt 600 000 tấn - một con số khủng khiếp và vượt quá so với nhu cầu của thị trường tiêu thụ, nhắc đến thị trường tiêu thụ ( hay nói dễ hiệu là nghệ được làm gì ): Nghệ được dùng chủ yếu trong 3 nhóm ngành chính: Thực phẩm, Dược phẩm, Mỹ phẩm.

Thị trường nghệ năm 2017 - 2018

Nếu năm 2017 là " Năm đỉnh cao của nghệ " thì năm 2018 là " năm vỡ trận của cây nghệ " do nhiều nguyên nhân. Dưới đây chúng tôi xin nêu ra 1 số lý do chính mong sẽ sẽ mang lại 1 góc nhìn khác từ 1 đơn vị trồng, thương mại và chế biến sản phẩm từ củ nghệ đến bà con nông dân đã, đang và sẽ trồng nghệ.


Sự tăng đột biến sản lượng nghệ nguyên liệu ắt hẳn dẫn đến sự tụt giá không phanh bởi cung vượt quá cầu. Một lý do khác ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường chính là tâm lý bán tháo của bà con nông dân và cả các thương lái nhỏ, vựa thu mua, điều này cũng dễ hiểu khi số lượng tăng quá nhiều thì ai cũng muốn bán nhanh cho xong, đẩy giá ngày càng xuống thấp bởi khách hàng cuối - họ quá hiểu thị trường và tâm lí này.

Có một hiện trang còn đáng buồn hơn mỗi khi nhắc đến diễn ra trong mùa 2018 chính là các hợp đồng bao tiêu của 1 số công ty làm ăn mất uy tín, có rất nhiều anh em gửi tin nhắn , gọi điện cho đội ngũ nghetuoi.vn hỏi về công ty A, công ty B có bao tiêu mà giờ mất tăm, kế hoạch của các công ty này là bán giống với giá rất cao gấp 2 - 3 lần giá thị trường kèm hợp đồng bao tiêu đầu ra với giá cố định.

Các công ty này chỉ lấy 1 nửa giá trị hợp đồng và lấy 1 nửa còn lại khi thu hoạch, mới nghe thì có vẻ yên tâm đúng không ? nhưng chúng ta tính kỹ lại thì bà con nên biết 1 nửa giá trị hợp đồng thì họ đã có lợi nhuận rất nhiều rồi vì giá bán giống cao gấp 2 - 3, nếu sau này giá rẻ quá thì họ đã cao chạy xa bay để lại số lượng lớn nghệ phó mặc cho nông dân. Nếu hợp đồng không có đóng dấu đầy đủ thì mình đâu có làm gì được họ, còn có cả đóng dấu mộc của công ty bà con mình cũng khó lòng thắng được nếu đi kiện bởi thường sẽ có những điều khoản bất lợi ( nên đọc kỹ hợp đồng ) nên rất khó để tranh biện, hơn nữa chi phí kiện tụng cũng như thời gian cũng làm bà con mình không muốn đi kiện đành ngậm " bồ hòn " làm ngọt.

2. Giải pháp hiệu quả cho nghệ tươi

Cắt lát phơi khô củ nghệ

công ty mua bán nghệ khô

Nghệ nhiều vậy bán đi đâu ?

Một trong những phương án giải quyết đầu ra chính là cắt lát phơi hoặc sấy khô củ nghệ được www.nghetuoi.vn triển khai. Sức yếu thì làm nhỏ, công ty và các anh em liên tục duy trì việc sơ chế, cắt lát nghệ đảm bảo độ ẩm để có thể bao quản hoặc đủ điều kiện để cung cấp cho các đối tác xuất khẩu đi nước ngoài.

Phương án này dễ thực hiện vì quá trình cắt lát phơi cũng không quá phức tạp nên quý bà con, anh em đừng quá lo lắng, chỉ cần có máy cắt và sân phơi là có thể triển khai nhưng phải đảm bảo nghệ được giũ sạch đất từ khâu đào nghệ tại rẫy hoặc rửa nếu bị dính bùn ướt để đảm bảo chất lượng nghệ khô. Một điều nữa bà con nên lưu ý: phải triển khai nhân công và bạt tủ tránh để nghệ đang phơi bị mưa sẽ làm đen và giảm giá trị nghệ thành phẩm.

Thị trường nghệ khô cũng khá ổn định, nhiều đơn vị mua nên bà con yên tâm. Nếu chưa có đầu ra, tiếp tục xem cuối bài viết này ạ.

Chế biến tinh bột nghệ 

Đây cũng là 1 phương án hiệu quả nhưng chỉ vài được 1 vài đơn vị triển khai chứ không phổ biến như cắt lát phơi khô. Chế biến tinh bột nghệ cần đầu tư máy móc, ít nhất phải có máy xay nghệ tươi và dụng cụ vắt, tủ sấy tự chế bằng đèn điện hoặc tủ sấy công nghiệp. 

che bien tinh bot nghe

Tinh bột nghệ là loại sản phẩm được ưa chuộng, nhất là các chị em phụ nữ và những người có vấn đề về dạ dày.

Xem thêm: Chia sẻ chi tiết về công dụng và cách dùng tinh bột nghệ
Công dụng của hoạt chất curcumin
Cách chế biến đồ uống từ tinh bột nghệ
Giá trị tiên dược của củ nghệ vàng

Các đơn vị chế biến tinh bột nghệ phải đảm bảo vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm nhằm tránh gây nhiễm khuẩn cho sản phẩm cũng như gây hại cho sức khỏe của người trực tiếp sử dụng. Quan trọng hơn là lương tâm người sản xuất, đừng nên pha trộn bất cứ chất gì không phải từ nghệ - điều đó có thể mang lại chút lợi nhuận nhưng lại gây ảnh hưởng xấu đến cả sản phẩm tinh bột nghệ, cả thị trường và uy tín trên thị trường quốc tế.

Một phương án cũng được 1 số người trồng nghệ triển khai đó chính là bán nghệ tươi tại các chợ lớn, chợ đầu mối nhưng nghệ phải được rửa sạch. Phương án này luôn bán nghệ được giá cao hơn nhiều nhưng lượng tiêu thụ ít và trải dài hàng ngày hàng tuần chứ không thu mua 1 đợt. Phương án phù hợp với hộ nông dân gần các khu vực thành phố lơn như  TPHCM ( Chợ đầu mối Thủ Đức. Chợ đầu mối Bình Điền, Chợ lớn, Chợ đầu mối Dầu Giây...) , Hà Nội ...có sẽ tải nhỏ nhỏ, ba gác hoặc có tuyến đường vận chuyển thuận tiện.

Dù là phương án nào thì cũng mong bà con anh em bán được sản phẩm nghệ với giá mong muốn.

3. Công ty mua bán nghệ khô

Công ty thu mua nghệ khô tại Dak Lak, Gia Lai, Dak Nông, Kon Tum, Bình Phước, Bình Dương...

Hiện tại nghetuoi.vn vận hành bởi công ty TNHH Nông Nghiệp NOSAGO đang tổ chức thu mua nghệ khô theo quy cách như sau:

Quy cách nghệ khô

- Nghệ khô màu vàng sáng, không sẩm màu do mưa. mốc
- Kích thướt: 3 - 6 cm
- Độ ẩm: < 14%, phơi đủ 4 nắng , không ẩm mốc
- Nghệ có độ tuổi > 11 tháng
- Tạp chất < 0,5%
Ưu tiên các vùng nghệ tại Tây Nguyên và Các tỉnh miền Trung.
- Đóng bao PP

Ngoài ra chúng tôi còn thu mua nghệ tươi:
- Nghệ đỏ sẻ
- Nghệ đỏ cao sản
- Nghệ vàng sẻ

Quy cách củ nghệ tươi đạt yêu cầu:
- Củ nghệ được trồng > 11 tháng tuổi
- Củ nghệ được loại bỏ rễ
- Củ nghệ được loại đất- Củ nghệ đạt kích thướt tương đối, đồng đều. Không thối rữa, nấm mốc

Bà con nông dân có trồng nghệ, hoặc các mối buôn nghệ tươi xin vui lòng điền vào link sau để được hỗ trợ thu mua: https://goo.gl/forms/p90CAmG33O83FXIm2

Mọi thông tin xin liên hệ số điện thoại:
0943 101 493  P. Thu Mua
hoặc email: [email protected]

Xin cảm ơn.

Tên

Ăn nghệ tươi đúng cách,1,bao nhiêu kg nghệ tươi được 1 kg tinh bột nghệ,1,bệnh thối củ nghệ,1,bệnh thối rễ trên cây nghệ,1,bệnh viên dạ dày,1,bột nghệ giá sỉ,1,bột nghệ gia vị hcm,1,bột nghệ số lượng lớn,1,Các công ty thu mua nghệ tươi,1,Cách bảo quản nghệ,2,Cách bảo quản nghệ tươi,2,cách bón phân cho cây nghệ,4,Cách chế biến món ăn cùng gia vị nghệ,1,Cách chế biến rượu gừng nghệ,1,cách chế biến tinh bột nghệ,8,cách chế biến tinh dầu nghệ,1,cách dùng hoa nghệ tây safron,2,Cách dùng tinh bột nghệ,22,cách đắp mặt nạ bằng tinh bột nghệ,2,cách điệu trị bệnh đốm lá,1,Cách làm đẹp bằng tinh bột nghệ,1,cách làm rượu gừng nghệ,1,cách làm tinh bột nghệ,11,cách phân biệt tinh bột nghệ thật giả,1,Cách phòng bệnh ung thư,1,Cách sử dụng tinh bột ngh,4,Cách sử dụng tinh bột nghệ,1,Cách trồng nghệ,4,cách trồng nghệ hiệu quả,3,cách uống tinh bột nghệ,4,cần mua nghệ khô 2018,1,cần mua nghệ khô số lượng lớn,2,cần mua nghệ tươi,1,Cây nghệ ở việt nam,1,chữa đau dạ dày,1,co hoi giao thuong,3,cong dung cua cu nghe,6,cong dung tinh bot nghe,6,congnghekythuat,1,Công dụng của nghệ,34,Công dụng của tinh bột nghệ,28,Công dụng tinh bột nghệ,30,Công nghệ kĩ thật,6,Công nghệ kỹ thuật,15,công nghệ nano,1,công thức làm đẹp từ tinh bột nghệ,3,công ty cung cấp nghệ khô số lượng lớn,1,công ty thu mua nghệ tươi,5,Cơ hội giao thương,7,Cơ hội mua bán nghệ,12,cty thu mua nghệ tươi,4,cung cấp nghệ khô,1,cung cấp nghệ tươi,1,doitac,5,dược liệu,1,đám cưới Ấn độ,1,đắp mặt nạ tinh bột nghệ,1,Đối tác,5,gia bot nghe,1,giá bột nghệ,1,giá củ nghệ đỏ,2,giá củ nghệ tươi,2,gia nghe bot,1,gia nghe kho,1,gia nghe tuoi 2018,1,gia nghe tuoi hien nay,1,gia nghe tuoi moi nhat,2,giá nghệ 2018,2,giá nghệ bột,1,giá nghệ cao sản,1,giá nghệ đỏ hiện nay,1,Giá nghệ hôm nay,12,giá nghệ khô,4,giá nghệ khô 2018,3,giá nghệ khô 2019,7,giá nghệ khô hôm nay,1,giá nghệ khô thái lát,2,giá nghệ tươi,9,giá nghệ tươi 2017,5,giá nghệ tươi 2018,6,giá nghệ tươi 2019,6,giá nghệ tươi hiện nay,9,giá nghệ tươi hôm nay,5,giá nghệ tươi hôm nay 2018,1,giá nghệ tươi mới nhất,1,Gia vị,1,Giới thiệu về củ nghệ,1,Hiệu quả khi dùng tinh bột nghệ,1,hóa nghệ tây,1,Hoa nghệ tây safron,2,hướng dẫn cách trồng nghệ,3,Hướng dẫn trồng nghệ,3,khang sinh tu nhien,1,Kháng sinh tự nhiên,1,kĩ thuật trồng nghệ,2,kinh nghiệm trồng nghệ,8,kỹ thuật chế biến tinh bột nghệ,1,Kỹ thuật trồng nghệ,8,Kỹ thuật trồng nghệ đạt năng suất cao,2,Làm tinh bột nghệ vào tháng mấy,1,lợi ích từ củ nghệ,1,may trong nghe,1,máy trồng nghệ,1,Mặt nạ tinh bột nghệ,1,Mô hình trồng nghệ hiệu quả,2,mua bán nghệ tươi,1,mua bột nghệ ở đâu,1,mua máy trồng nghệ ở đâu,1,mua nghệ tươi ở đâu,1,mùa thu hoạch nghệ vào tháng mấy,1,nano curcumin,1,Nghệ đen,1,nghệ khô,1,Nghệ trắng,1,nghệ tươi,1,nghệ tươi làm tinh bột,5,nghệ tươi số lượng lớn,1,nghệ tươi xuất khẩu,1,Nghệ vàng,1,nguồn gốc cây nghệ,1,nong dan,2,nông dân,3,nông dân trồng cây nghệ,2,nông dân trồng nghệ,3,phân đạm,1,Quy trình chế biến tinh dầu nghệ,1,Sake Dean Mahomed,1,sản xuất tinh bột nghệ,1,sự khác nhau của tinh bột nghệ đỏ và vàng,1,Tác dụng của củ nghệ tươi,1,Tác dụng của nghệ,2,tác dụng của nghệ tươi,2,tác dụng của tinh bột nghệ,3,tác dụng khác nhau giữa nghệ đỏ nghệ vàng,1,Tác dụng phụ của nghệ,1,thao duoc,1,thảo dược tự nhiên,2,Thị trường nghệ,5,thị trường nghệ tươi,5,Thị trường nghệ tươi khô,7,thitruongnghetuoikho,2,thu hoạch củ nghệ,1,thu mua nghe tuoi,1,thu mua nghệ khô,1,thu mua nghệ tươi,3,thu mua nghệ tươi 2017,2,thu mua nghệ tươi tại vườn,2,Tìm hiểu về củ nghệ,1,tinh bot nghe,2,tinh bột nghệ,5,tinh bột nghệ có tác dụng gì,4,tinh bột nghệ Đất Quảng,1,turmeric night,1,uống nước nghệ tươi,1,uống tinh bột nghệ có tác dụng gì,2,văn hóa Ấn Độ với củ nghệ,1,
ltr
item
Nghetuoi.vn - Trang thông tin chất lượng về nghệ tươi - khô: Những kinh nghiệm nông dân có thu nhập khá từ nghệ dù giá nghệ tươi xuống thấp
Những kinh nghiệm nông dân có thu nhập khá từ nghệ dù giá nghệ tươi xuống thấp
Cú sốc năm 2017 với thị trường nghệ làm bao nông dân ngán ngẫm với cây nghệ nhưng đâu là nguyên nhân, đâu là giải pháp của vấn đề cần làm rõ. Đôị ngũ nghetuoi.vn xin có bài chia sẻ điều này.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiE_abG4SG7EfYDt2TcOvnAMeZNFg96f858tzs4kKkymnPGLdx0d8nnusV-IxC3XDMrJOxUIYbAnhwZqlT7cqjaO6WkdcE0yK2UefU7Z7wkZK3sEUuEQQr89EbdmgpHU-zjGLOCbs7KAlh4/s640/nghe+kho+thai+lat+2019.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiE_abG4SG7EfYDt2TcOvnAMeZNFg96f858tzs4kKkymnPGLdx0d8nnusV-IxC3XDMrJOxUIYbAnhwZqlT7cqjaO6WkdcE0yK2UefU7Z7wkZK3sEUuEQQr89EbdmgpHU-zjGLOCbs7KAlh4/s72-c/nghe+kho+thai+lat+2019.jpg
Nghetuoi.vn - Trang thông tin chất lượng về nghệ tươi - khô
http://www.nghetuoi.vn/2018/11/nhung-kinh-nghiem-nong-dan-lam-giau-tu-nghe30.html
http://www.nghetuoi.vn/
http://www.nghetuoi.vn/
http://www.nghetuoi.vn/2018/11/nhung-kinh-nghiem-nong-dan-lam-giau-tu-nghe30.html
true
5940786561578789030
UTF-8
Đã tải tất cả bài viết Không tìm thấy bài viết Xem tất cả Xem thêm Trả lời Thoát Xóa Đăng bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Nhãn Phân loại Tìm kiếm Tất cả bài viết Không tìm thấy bài viết phù hợp Về trang chủ Chủ Nhật Thứ Hai Thứ Ba Thứ Tư Thứ Năm Thứ Sáu Thứ Bảy CN Hai Ba Năm Sáu Bảy Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Ngay bây giờ 1 phút trước $$1$$ phút trước 1 giờ trước $$1$$ hours ago Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước Hơn 5 tuần trước Người theo dõi Theo dõi Nội dung dành cho thành viên Yêu nông sản Vui lòng Share để mở khóa Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy