5 cách uống tinh bột nghệ trị bệnh, làm đẹp, giảm cân siêu hiệu quả

Tinh bột nghệ ngoài công dụng đắp mặt nạ thì cách uống tinh bột nghệ đúng mới mang lại hiệu quả trị bệnh, làm đẹp bền vững từ bên trong.


Tinh bột nghệ ngoài công dụng đắp mặt nạ thì cách uống tinh bột nghệ đúng mới mang lại hiệu quả trị bệnh, làm đẹp bền vững từ bên trong.

Uống tinh bột nghệ nguyên chất vào thời gian nào?

Tinh bột nghệ vàng, đỏ và cả nghệ đen chứa nhiều dưỡng chất hỗ trợ tốt cho việc chăm sóc sức khỏe từ bên trong không chỉ cho bệnh dạ dày mà còn ngăn ngừa ung thư và nhiều bệnh liên quan đến đường ruột.

Được biết, mỗi ngày uống 1 cốc nước ấm cùng 1 thìa tinh bột nghệ nguyên chất sẽ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, làn da được cải thiện trở nên hồng hào, sáng màu hơn.

Uống tinh bột nghệ vào thời gian nào để phát huy hiệu quả, cách uống đúng là trước hay sau khi ăn, uống ra sao để ngăn ngừa và chữa bệnh dạ dày, tăng cân – giảm cân thì uống như thế nào?

Tất cả những thắc mắc trên hãy cùng nghetuoi.vn đi tìm hiểu nha, 5 cách uống tinh bột nghệ hiệu quả sau đây sẽ giúp ích cho bạn để sử dụng nghệ đúng cách, đúng liều lượng, an toàn và phát huy hiệu quả.

Nghệ bên cạnh việc bạn có thể uống vào bên trong giúp chăm sóc dưỡng da từ bên trong thì còn có thể dùng dưỡng da từ bên ngoài giúp da sáng mịn, đều màu.

Chính vì thế, tinh bột nghệ nguyên chất cũng là một trong những nguyên liệu thuần thảo mộc tự nhiên có thể Trị mụn lưng và Trị viêm lỗ chân lông giúp da mịn màng, trắng sáng đấy nhé.
Xem thêm:

5 cách uống tinh bột nghệ giúp trị bệnh, làm đẹp, giảm cân

Là một người đã và đang sử dụng tinh bột nghệ nguyên chất để làm đẹp, đắp mặt nạ dưỡng da và uống hàng ngày nên nghetuoi.vn sẽ tổng hợp chi tiết và cụ thể 5 cách uống tinh nghệ hiệu quả sau đây để bạn có thể tham khảo và áp dụng nha:

a. Uống tinh bột nghệ nguyên chất với mật ong

Uống tinh nghệ với mật ong là cách phổ biến nhất và đơn giản nhưng lại mang đến nhiều công dụng từ da, dáng, tóc, đến hệ tiêu hóa, đường ruột, dạ dày bên trong cơ thể. Tức là đẹp từ trong ra.
Có 2 cách sử dụng với mật ong đơn giản như thế này:
- Pha tinh bột nghệ với mật ong và nước ấm
Sự kết hợp này không phải là sự ngẫu nhiên đâu mà nó là kết quả của nhiều nghiên cứu khoa học để mang đến hiệu quả cao nhất đấy.

“Nếu tinh bột nghệ mang lại làn da trắng sáng bởi chất Curcumin và giúp ngăn ngừa được nhiều căn bệnh nguy hiểm như ung thư,… thì mật ong hỗ trợ nuôi dưỡng và tái tạo các tế bào da từ sâu bên trong, dưỡng ẩm”.

Sự tương hỗ cho nhau giúp 2 nguyên liệu tự nhiên này khi kết hợp được chứng minh có hiệu quả rất lớn. Vì thế, mỗi ngày chỉ cần 1 lượng nhỏ đã giúp sức khỏe và làn da của bạn cải thiện rất nhiều.

- Chuẩn bị:
+ 1 thìa tinh bột nghệ
+ 1 thìa mật ong nguyên chất
+ 1 cốc nước ấm 30 độ C

- Thực hiện:
+ Cho 2 nguyên liệu vào cốc nước, khuấy đều cho nghệ và mật ong hòa tan trong nước và uống.
+ Nên uống vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, trước ăn ít nhất 30 phút hoặc vào buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút.

Lưu ý: Không pha nước nóng quá hay lạnh quá làm bột nghệ không tan và làm giảm đi dưỡng chất của cả nghệ và mật ong.


- Viên nghệ mật ong để uống dần dần
Gần đây, viên tinh nghệ mật ong giúp việc uống trở nên dễ dàng và tiện dụng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, các bạn chú ý tuyệt đối đến nguồn gốc mật ong và nghệ cũng như quy trình làm đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh và bảo quản tốt để giữ nguyên dưỡng chất.

Cách làm viên nghệ mật ong tại nhà:
- Chuẩn bị:
+ Tinh bột nghệ
+ Mật ong
+ Hũ thủy tinh
+ Cối, chày hoặc máy xay để trộn hỗn hợp cho đều
+ Bao tay nilon sạch.

- Cách làm:
+ Tỷ lệ 2:1 tức là 2 thìa bột nghệ thì bạn cần có 1 thìa mật ong, cứ vậy mà tính cho phù hợp tùy vào lượng làm nhiều ít mỗi người.
+ Trước khi làm nên khử trùng dụng cụ từ hũ đựng đến vật dụng để trộn hỗn hợp và phơi thật khô tự nhiên.
+ Sau khi trộn đều thì viên nhỏ lại như ngón tay út là được.

- Cách uống:
+ Tùy vào thể trạng của mỗi người mà lượng uống cho phù hợp. Người bình thường muốn uống để duy trì sức khỏe, đẹp da thì mỗi ngày 1 viên là đủ.
+ Đối với người bệnh, uống liều lượng nhiều hơn, thời gian uống nên tư vấn bác sỹ để đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất khi sử dụng.

Lưu ý: Mặc dù nghệ và mật ong bản chất đều có nguồn gốc tự nhiên, có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng phải là sử dụng đúng, có nguồn gốc rõ dàng, liều lượng phù hợp.

Hỗn hợp này còn có thể làm mặt nạ dưỡng da và là cách chăm sóc da khô rất hiệu quả nữa đấy. Đắp mặt nạ mật ong thường xuyên giúp bạn sở hữu làn da mịn đẹp không tỳ vết.

- Ngâm nghệ tươi mật ong: Cách ngâm nghệ tươi mật ong uống trong, bôi ngoài đẹp da- đẹp dáng. Đây là cách làm rất đơn giản mà bạn cũng có thể áp dụng. tuy nhiên, đảm bảo thời gian ngâm tối thiểu 3 tháng để hạn chế bớt tinh dầu và hỗn hợp không làm vàng da khi đắp mặt nạ cũng như không gây nóng khi uống vào trong.

- Công dụng khi uống nghệ mật ong:
+ Nâng cao sức đề kháng cho cơ thể vì tính kháng khuẩn cao của cả nghệ và mật ong
+ Hỗ trợ làm đẹp da từ bên trong, nuôi dưỡng các tế bào và là chậm quá trình oxy hóa
+ Chữa đau dạ dày và ngăn ngừa các bệnh về đường tiêu hóa, đường ruột. Ngăn ngừa ung thư
Chú ý: Không dùng nghệ mật ong cho trẻ em dưới 1 tuổi.

b. Uống để giảm cân như thế nào?

Cách uống tinh nghệ giảm cân mang lại hiệu quả cho người thừa cân như sau:
- 1 thìa tinh bột nghệ pha cùng nước ấm uống trước bữa ăn 15-30 phút sáng và tối.
- Chỉ cần search google trên kết quả tìm kiếm bạn sẽ thấy hàng trăm kết quả về công dụng giảm cân khi uống tinh bột nghệ, giảm cân siêu tốc, giảm béo giảm cân với tinh bột nghệ và sữa chua,…
- Nhưng bạn cần hết sức tỉnh táo và sáng suốt xem mình cần gì, giảm cân bền vững mà vẫn đẹp hay giảm cho thật nhiều rồi dừng lại thì vẫn tăng, mà giảm cân sao cho da vẫn phải đẹp, phải sáng, không bị xỉn màu.
- Có rất nhiều cách giảm cân an toàn như 10 cách giảm cân với mật ong và chế độ ăn tham khảo với 45 thực đơn giảm mỡ bụng eat clean sẽ giữ dáng khỏe đẹp.
- Hãy biết kết hợp chế độ ăn lành mạnh, uống tinh bột nghệ và luyện tập thể thao, nghỉ ngơi hợp lý thì việc giảm cân không còn khó khăn như bạn nghĩ đâu.

c. Cách uống tinh bột nghệ tăng cân

Có người muốn giảm, còn có người lại muốn tăng cân, cuộc sống luôn xoay như thế. Vì vậy, nghetuoi.vn cũng chia sẻ cùng bạn cách uống tinh bột nghệ để giảm cân đơn giản như sau:
+ 1 muỗng tinh bột nghệ
+ Nước ấm 1 cốc
+ Sữa đặc hoặc sữa tươi (hoặc bạn có thể sử dụng sữa hạt để thay thế cho sữa bò + Các loại đậu đỗ thuần chủng hay yến mạch, hạnh nhân,… đều có thể làm sữa hạt rất ngon, bổ dưỡng và an lành).

- Cách làm:
+ Pha đều và uống sau bữa ăn 30 phút vào sáng – tối.
+ Bên cạnh đó, để tăng cân đừng quên cung cấp đầy đủ dưỡng chất trong các bữa ăn hàng ngày, chăm tập thể thao để sở hữu cân nặng như ý.

d. Ngăn ngừa và chữa đau dạ dày

Đau dạ dày ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Bên cạnh một chế độ ăn uống hợp lý bạn có thể áp dụng cách uống tinh bột nghệ sau để chữa và ngăn ngừa.

Pha tinh nghệ với nước ấm và có thể thêm sữa, mật ong tùy khẩu vị của bạn uống thành 2 lần/ngày trước hoặc sau bữa ăn ít nhất 30 phút.

Nên chia đều lượng ra thành nhiều lần để đảm bảo cơ thể hấp thụ đủ, không bị quá tải gây khó chịu.

Đã có rất nhiều người chữa khỏi đau dạ dày nhờ uống tinh bột nghệ nên bạn đừng bỏ qua 1 thức uống bổ dưỡng, an toàn và tốt cho sức khỏe này nhé.

e. Mẹ bỉm sữa sau sinh nên uống nghệ như thế nào?

+ Sau sinh cơ thể người phụ nữ chịu nhiều tổn thương nặng nề vì vậy bổ sung đủ chất và dinh dưỡng, các vitamin là điều cần thiết.
+ Dưỡng chất phải an toàn và đảm bảo không ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ cho bé ti hàng ngày, giúp con phát triển khỏe mạnh, mẹ an tâm.
+ Tinh chất curcumin trong nghệ không chỉ giúp phục hồi cơ thể nhanh mà còn làm lành các vết thương, giảm rạn da do quá trình mang bầu, sinh nở để lại.

- Cách uống tinh bột nghệ sau sinh: Dù vậy, mẹ bỉm vẫn chỉ nên duy trì 1 thìa bột nghệ pha cùng 1 chút mật ong hoặc sữa để uống mỗi ngày mà không được uống quá nhiều.

3. Ai nên và không nên uống tinh bột nghệ?

a. Ai nên uống tinh bột nghệ?

- Hầu hết ai cũng có thể dùng nhưng đúng liều lượng và phù hợp với thể trạng cơ thể:
+ Phụ nữ sau sinh
+ Người bị đau dạ dày, hệ tiêu hóa kém
+ Phụ nữ da nám, sạm, da nhăn cần cải thiện và làm chậm quá trình lão hóa.

b. Cấm kỵ khi uống tinh bột nghệ

- Người có tiền sử mắc bệnh trào ngược dạ dày không nên dùng tinh bột nghệ.
- Khi uống nghệ mật ong không nên kết hợp với các thực phẩm kỵ với mật ong (bạn cần biết Mật ong kỵ gì để tránh).
- Không nên uống cùng thuốc tây sẽ rất có hại cho cơ thể như mệt mỏi, khó chịu, quặn thắt bụng.
- 5 cách uống tinh bột nghệ bên trên đã chia sẻ cụ thể để nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho vóc dáng, làn da, trị bệnh khi dùng.

Hãy chia sẻ những cách sử dụng tinh bột nghệ của bạn giúp cải thiện cuộc sống và địa chỉ bán tinh bột nghệ nguyên chất uy tín để ai cũng được sử dụng sản phẩm tốt, chất lượng cho cuộc sống của mình nhé các bạn.
Tên

Ăn nghệ tươi đúng cách,1,bao nhiêu kg nghệ tươi được 1 kg tinh bột nghệ,1,bệnh thối củ nghệ,1,bệnh thối rễ trên cây nghệ,1,bệnh viên dạ dày,1,bột nghệ giá sỉ,1,bột nghệ gia vị hcm,1,bột nghệ số lượng lớn,1,Các công ty thu mua nghệ tươi,1,Cách bảo quản nghệ,2,Cách bảo quản nghệ tươi,2,cách bón phân cho cây nghệ,4,Cách chế biến món ăn cùng gia vị nghệ,1,Cách chế biến rượu gừng nghệ,1,cách chế biến tinh bột nghệ,8,cách chế biến tinh dầu nghệ,1,cách dùng hoa nghệ tây safron,2,Cách dùng tinh bột nghệ,22,cách đắp mặt nạ bằng tinh bột nghệ,2,cách điệu trị bệnh đốm lá,1,Cách làm đẹp bằng tinh bột nghệ,1,cách làm rượu gừng nghệ,1,cách làm tinh bột nghệ,11,cách phân biệt tinh bột nghệ thật giả,1,Cách phòng bệnh ung thư,1,Cách sử dụng tinh bột ngh,4,Cách sử dụng tinh bột nghệ,1,Cách trồng nghệ,4,cách trồng nghệ hiệu quả,3,cách uống tinh bột nghệ,4,cần mua nghệ khô 2018,1,cần mua nghệ khô số lượng lớn,2,cần mua nghệ tươi,1,Cây nghệ ở việt nam,1,chữa đau dạ dày,1,co hoi giao thuong,3,cong dung cua cu nghe,6,cong dung tinh bot nghe,6,congnghekythuat,1,Công dụng của nghệ,34,Công dụng của tinh bột nghệ,28,Công dụng tinh bột nghệ,30,Công nghệ kĩ thật,6,Công nghệ kỹ thuật,15,công nghệ nano,1,công thức làm đẹp từ tinh bột nghệ,3,công ty cung cấp nghệ khô số lượng lớn,1,công ty thu mua nghệ tươi,5,Cơ hội giao thương,7,Cơ hội mua bán nghệ,12,cty thu mua nghệ tươi,4,cung cấp nghệ khô,1,cung cấp nghệ tươi,1,doitac,5,dược liệu,1,đám cưới Ấn độ,1,đắp mặt nạ tinh bột nghệ,1,Đối tác,5,gia bot nghe,1,giá bột nghệ,1,giá củ nghệ đỏ,2,giá củ nghệ tươi,2,gia nghe bot,1,gia nghe kho,1,gia nghe tuoi 2018,1,gia nghe tuoi hien nay,1,gia nghe tuoi moi nhat,2,giá nghệ 2018,2,giá nghệ bột,1,giá nghệ cao sản,1,giá nghệ đỏ hiện nay,1,Giá nghệ hôm nay,12,giá nghệ khô,4,giá nghệ khô 2018,3,giá nghệ khô 2019,7,giá nghệ khô hôm nay,1,giá nghệ khô thái lát,2,giá nghệ tươi,9,giá nghệ tươi 2017,5,giá nghệ tươi 2018,6,giá nghệ tươi 2019,6,giá nghệ tươi hiện nay,9,giá nghệ tươi hôm nay,5,giá nghệ tươi hôm nay 2018,1,giá nghệ tươi mới nhất,1,Gia vị,1,Giới thiệu về củ nghệ,1,Hiệu quả khi dùng tinh bột nghệ,1,hóa nghệ tây,1,Hoa nghệ tây safron,2,hướng dẫn cách trồng nghệ,3,Hướng dẫn trồng nghệ,3,khang sinh tu nhien,1,Kháng sinh tự nhiên,1,kĩ thuật trồng nghệ,2,kinh nghiệm trồng nghệ,8,kỹ thuật chế biến tinh bột nghệ,1,Kỹ thuật trồng nghệ,8,Kỹ thuật trồng nghệ đạt năng suất cao,2,Làm tinh bột nghệ vào tháng mấy,1,lợi ích từ củ nghệ,1,may trong nghe,1,máy trồng nghệ,1,Mặt nạ tinh bột nghệ,1,Mô hình trồng nghệ hiệu quả,2,mua bán nghệ tươi,1,mua bột nghệ ở đâu,1,mua máy trồng nghệ ở đâu,1,mua nghệ tươi ở đâu,1,mùa thu hoạch nghệ vào tháng mấy,1,nano curcumin,1,Nghệ đen,1,nghệ khô,1,Nghệ trắng,1,nghệ tươi,1,nghệ tươi làm tinh bột,5,nghệ tươi số lượng lớn,1,nghệ tươi xuất khẩu,1,Nghệ vàng,1,nguồn gốc cây nghệ,1,nong dan,2,nông dân,3,nông dân trồng cây nghệ,2,nông dân trồng nghệ,3,phân đạm,1,Quy trình chế biến tinh dầu nghệ,1,Sake Dean Mahomed,1,sản xuất tinh bột nghệ,1,sự khác nhau của tinh bột nghệ đỏ và vàng,1,Tác dụng của củ nghệ tươi,1,Tác dụng của nghệ,2,tác dụng của nghệ tươi,2,tác dụng của tinh bột nghệ,3,tác dụng khác nhau giữa nghệ đỏ nghệ vàng,1,Tác dụng phụ của nghệ,1,thao duoc,1,thảo dược tự nhiên,2,Thị trường nghệ,5,thị trường nghệ tươi,5,Thị trường nghệ tươi khô,7,thitruongnghetuoikho,2,thu hoạch củ nghệ,1,thu mua nghe tuoi,1,thu mua nghệ khô,1,thu mua nghệ tươi,3,thu mua nghệ tươi 2017,2,thu mua nghệ tươi tại vườn,2,Tìm hiểu về củ nghệ,1,tinh bot nghe,2,tinh bột nghệ,5,tinh bột nghệ có tác dụng gì,4,tinh bột nghệ Đất Quảng,1,turmeric night,1,uống nước nghệ tươi,1,uống tinh bột nghệ có tác dụng gì,2,văn hóa Ấn Độ với củ nghệ,1,
ltr
item
Nghetuoi.vn - Trang thông tin chất lượng về nghệ tươi - khô: 5 cách uống tinh bột nghệ trị bệnh, làm đẹp, giảm cân siêu hiệu quả
5 cách uống tinh bột nghệ trị bệnh, làm đẹp, giảm cân siêu hiệu quả
Tinh bột nghệ ngoài công dụng đắp mặt nạ thì cách uống tinh bột nghệ đúng mới mang lại hiệu quả trị bệnh, làm đẹp bền vững từ bên trong.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh5DqBATcVUXRiynXIAmbTPCYC6-1s8NmIh6JAavQwpjaxfFP9DRpzETLXsMnRhMU8mw70mzPHQUHxFuSk1c1tzDewv679kSYFN7fbAVm_AOxjEYdM1rJ__nsOr9yTFsJyCefHqzbmEEM0V/s640/U%25C3%25B4ng+tinh+b%25E1%25BB%2599t+ngh%25E1%25BB%2587+nh%25C6%25B0+th%25E1%25BA%25BF+n%25C3%25A0o.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh5DqBATcVUXRiynXIAmbTPCYC6-1s8NmIh6JAavQwpjaxfFP9DRpzETLXsMnRhMU8mw70mzPHQUHxFuSk1c1tzDewv679kSYFN7fbAVm_AOxjEYdM1rJ__nsOr9yTFsJyCefHqzbmEEM0V/s72-c/U%25C3%25B4ng+tinh+b%25E1%25BB%2599t+ngh%25E1%25BB%2587+nh%25C6%25B0+th%25E1%25BA%25BF+n%25C3%25A0o.jpg
Nghetuoi.vn - Trang thông tin chất lượng về nghệ tươi - khô
http://www.nghetuoi.vn/2019/01/5-cach-uong-tinh-bot-nghe-tri-benh-lam-dep-giam-can-sieu-hieu-qua.html
http://www.nghetuoi.vn/
http://www.nghetuoi.vn/
http://www.nghetuoi.vn/2019/01/5-cach-uong-tinh-bot-nghe-tri-benh-lam-dep-giam-can-sieu-hieu-qua.html
true
5940786561578789030
UTF-8
Đã tải tất cả bài viết Không tìm thấy bài viết Xem tất cả Xem thêm Trả lời Thoát Xóa Đăng bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Nhãn Phân loại Tìm kiếm Tất cả bài viết Không tìm thấy bài viết phù hợp Về trang chủ Chủ Nhật Thứ Hai Thứ Ba Thứ Tư Thứ Năm Thứ Sáu Thứ Bảy CN Hai Ba Năm Sáu Bảy Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Ngay bây giờ 1 phút trước $$1$$ phút trước 1 giờ trước $$1$$ hours ago Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước Hơn 5 tuần trước Người theo dõi Theo dõi Nội dung dành cho thành viên Yêu nông sản Vui lòng Share để mở khóa Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy